โซนี่เปิดตัวแอพ Apple TV บนสมาร์ททีวีหลายรุ่น

เพลิดเพลินไปกับ Apple TV+ และ ช่อง Apple TV รวมถึงความบันเทิงอื่น ๆ อีกมากกมายบนสมาร์ททีวีหลายรุ่นของโซนี่ได้แล้ววันนี้ 

(กรุงเทพฯ : 3 ธ.ค. 2563) บริษัท โซนี่ไทย จำกัด ประกาศว่าลูกค้าผู้ใช้ทีวีบราเวียสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่น Apple TV[i] บนสมาร์ททีวีบางรุ่นของโซนี่ได้แล้ว โดยลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับคอนเทนต์บน Apple TV+, ช่อง Apple TV รวมถึงภาพยนตร์ใหม่ๆและภาพยนตร์ที่กำลังได้รับความนิยมมากมาย โดยสามารถคัดกรองเนื้อหาตามความสนใจและเลือกชมรายการแนะนำได้ ซึ่งแอพพลิเคชั่น Apple TV จะเริ่มเปิดตัวในประเทศไทยวันนี้ สามารถใช้งานได้บนบราเวียซีรี่ส์ X9000H ของโซนี่ที่ผ่านการอัพเดตซอฟต์แวร์แล้วเท่านั้น


แอพพลิเคชั่น Apple TV เป็นช่องทางในการรับชมรายการบันเทิงและภาพยนตร์ที่หลากหลายในที่เดียว มาพร้อม Apple TV+ ซึ่งเป็นบริการวีดีโอแบบสมัครสมาชิกของ Apple นำเสนอรายการต้นฉบับ ภาพยนตร์ และสารคดี โดยนักเล่าเรื่องที่มีความคิดสร้างสรรค์ระดับโลก อาทิ  The Morning Show, See, Defending Jacob, Ted Lasso, Greyhound, The Banker, Boys State และ Beastie Boys Story เป็นต้น


สมาร์ททีวีของโซนี่ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหา และบริการต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ด้วยหน่วยประมวลผลภาพที่ดีที่สุดอย่าง X1™ Processor รวมไปถึงจอแสดงผล TRILUMINOS™ และพลังเสียงที่สมจริง ให้ลูกค้าได้เข้าถึงประสบการณ์ในการรับชมเนื้อหาต่างๆ ดั่งที่ผู้สร้างตั้งใจ ด้วยแอพพลิเคชั่น Apple TV ผู้ใช้สามารถค้นหาเพื่อซื้อ หรือเช่าภาพยนตร์เรื่องใหม่ๆ รวมถึงภาพยนตร์ที่มีความละเอียดระดับ 4K HDR และระบบเสียง Dolby Atmos ตลอดจนเพลิดเพลินกับคำแนะนำเฉพาะบุคคล และสามารถเข้าถึงคลังภาพยนตร์ที่ซื้อจาก Apple ได้ นอกจากนั้นทีวีโซนี่ยังรองรับ AirPlay2 และ HomeKit[ii] ซึ่ง AirPlay2  จะช่วยผู้ใช้สามารถเล่นวิดีโอและเนื้อหาอื่นๆจาก iPhone, iPod หรือ Mac บนสมาร์ททีวีได้โดยตรง ในขณะที่ HomeKit จะช่วยให้ลูกค้าควบคุมสมาร์ททีวีของโซนี่ได้อย่างง่ายดายและปลอดภัยผ่าน Home App หรือการสั่งงาน Siri บนอุปกรณ์ Apple


ลูกค้าสามารถสมัครใช้งาน Apple TV+ บนแอพ Apple TV บนสมาร์ททีวีของโซนี่ หรือผ่านทางอุปกรณ์ iPhone, iPad, Apple TV, iPod touch, Mac และแพลตฟอร์มอื่นๆ รวมถึงสมัครผ่านทาง https://tv.apple.com/th ในราคา 99 บาทต่อเดือน และภายในช่วงเวลาที่จำกัด ลูกค้าที่ซื้อ iPhone, iPad, Apple TV, iPod touch หรือ Mac เครื่องใหม่ จะสามารถรับสิทธิ์ชมApple TV+ ฟรี 1 ปี[iii] ทั้งนี้แอพพลิเคชั่น Apple TV จะเปิดให้บริการบนสมาร์ททีวีของโซนี่ สำหรับรุ่นปี 2018 ในบางรุ่น รวมถึงรุ่นปี 2019 และปี 2020 เกือบทุกรุ่นภายในสิ้นปีนี้


ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th และสามารถทดสอบประสิทธิภาพ และซื้อทีวีบราเวียได้ที่ โชว์รูมโซนี่ สโตร์ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ



[i] แอพพลิเคชั่น Apple TV จะใช้งานได้เร็ว ๆ นี้ โดยผ่านซอฟท์แวร์เพื่อทำการอัพเดตอัตโนมัติ หรือแมนนวล บนทีวีบราเวีย ของโซนี่ (www.apple.com/apple-tv-app/devices/) ตามภูมิภาค (support.apple.com/HT204411). 


[ii] ต้องรองรับ iOS 12.2 หรือมากกว่า หรือ macOS 10.14.4 หรือมากกว่า และต้องมีบัญชี Apple ID การสมัครสมชิกอาจต้องเข้าสู่บางเนื้อหา รวมทั้งต้องอัพเดท AirPlay firmware ซึ่งจะให้บริการในช่วงปลายปี 2020.


[iii] หนึ่งการสมัครสมาชิกต่อกลุ่มการแชร์กันในครอบครัว แผนบริการจะมีการต่ออายุโดยอัตโนมัติจนกว่าจะยกเลิก อาจมีข้อจำกัดและ ข้อกำหนด อื่นๆ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  apple.com/promo    


แหล่งข่าว:

เพชร-นุชจรีย์  ศุภเตชนาถ  

Tel: 085-641-9456 

Email: [email protected]