ระเบิดศึกชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 11

สมาคมกีฬายูยิตสู จับมือ ม.รังสิต ระเบิดศึกชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 11 ชิงทุนการศึกษากว่า 2 แสนบาท พร้อมบินลัดฟ้าสู่ประเทศญี่ปุ่น





สมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายูยิตสูชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ อาคารนันทนาการ ชิงทุนการศึกษากว่า 2 แสนบาท พร้อมบินลัดฟ้าสู่ประเทศญี่ปุ่น 



ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ได้มีโอกาสร่วมจัดการแข่งขันกีฬายูยิตสู ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11 ซึ่งกีฬายูยิตสู เป็นศาสตร์ในการต่อสู้ เป็นศิลปะป้องกันตัว ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับความนิยมอยู่ในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นการออกกำลังกาย ที่มีส่วนทำให้ร่างกายของมนุษย์ มีความเจริญเติบโตเต็มศักยภาพ มีความสมบูรณ์ และแข็งแรง ทั้งร่างกาย และจิตใจ กีฬายูยิตสู สอนให้รู้จักการอ่อนน้อมถ่อมตน สุภาพ และไม่เห็นแก่ตัว ถึงแม้กีฬาชนิดนี้ อาจจะยังไม่เป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เท่ากีฬาชนิดอื่น แต่คิดว่าถ้าได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ที่คอยพัฒนาตั้งแต่เยาวชน เชื่อได้ว่าในอนาคต กีฬายูยิตสู จะต้องได้รับความนิยมแพร่หลายอย่างแน่นอน 



ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชาญชัย สุขสุวรรณ์ นายกสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย และผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ต้องขอขอบคุณ มหาวิทยาลัยรังสิต และผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ และภาคเอกชน ที่สนับสนุนในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ เยาวชนทั่วประเทศได้มาประลองฝีมือ และเป็นเวทีเพื่อสร้างสมประสบการณ์ ในการพัฒนาตัวเองไปสู่ นักกีฬาทีมชาติไทย ในอนาคต โดยในปีนี้ ทางสมาคมฯ จะมีรางวัลพิเศษ 2 รางวัลใหญ่คือ 

1. Proflex มอบเงินรางวัล 200,000 บาท ให้กับนักกีฬายอดเยี่ยม ชาย/หญิง รางวัลละ 100,000 บาท และ 

2. สมาคม Deep MMA ประเทศญี่ปุ่น มอบเงินรางวัล 60,000 บาท ให้กับนักกีฬายอดเยี่ยมการแข่งขันประเภท full contact พร้อมลุ้นสิทธิเซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาในสังกัด deep เพื่อบินไปแข่งขัน ณ ประเทศญี่ปุ่น หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด 19 เข้าสู่สภาวะปกติอีกด้วย



แหล่งข่าว: 

ณัฐพล วิทยานนท์

โทร. 081-444-5499

[email protected]